Chiếc xế Ducati Monster 900 càng trở nên mê hoặc đối với những tay lái khi trở nên trẻ trung và đầy mãnh lực.
Khởi đầu bằng sự xuất hiện của chiếc Monster 900 vào năm 1992, triết lý "đơn giản và hiệu quả" đã giúp Ducati Monster làm nên một huyền thoại, tạo phong cách cho người chơi khi xuống phố, cũng như thể hiện sức mạnh trên xa lộ.
Không có gì khó hiểu khi Ducati Monster lại là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong những năm gần đây. Tuy nhiên, Ducati Monster lại không phải là một mẫu xe dễ dãi trong việc tùy chỉnh. Tất nhiên không có gì là không thể khi mới đây một chiếc Ducati Monster 900 thế hệ 1996 đã được độ dưới tay những "phù thủy" mát tay được công bố trên một tạp chí của Ý.
Một điều đặc biệt, bộ phận đắt tiền nhất trên chiếc xe là giảm xóc hàng hiệu Ohlins và bộ chế hòa khí Keihin được chủ nhân của chiếc xe này đặt mua tại London từ chi phí có được từ việc bán một số dụng cụ hằng ngày của ông.
Dưới bàn tay sáng tạo của chủ nhân, chiếc xế độ Ducati Monster 900 chào đời gợi nhiều liên tưởng đến phong cách xe retro trẻ trung, mát mẻ. Phần ghế ngồi và màu sơn được thiết kế lại để phù hợp với cảm hứng chung.
Phần còn lại của chiếc xe trông "trần trụi" hơn với các bộ phận hợp kim màu đen hầm hố. Chiếc xe được sơn hoàn toàn bằng sơn tĩnh điện với phần đuôi được cắt nhỏ hơn. Bộ chế hòa khí Keihin FCR có kích thước khoảng 41mm và bánh đà góp phần tăng hiệu suất cho xe. Ngoài ra, động cơ của Ducati Monster 900 cũng được nâng cấp với bộ ly hợp Oberon kết hợp với xy-lanh của Ducati 916.