Tương tự phần lớn những nhà sản xuất xe quốc tế muốn tham gia vào thị trường Trung Quốc béo bở, Nissan cũng buộc phải thành lập liên doanh với một đối tác địa phương theo đúng quy định của chính phủ. Cuối cùng, Nissan đã chọn Đông Phong, một trong những hãng xe du lịch, tải và bus lớn nhất tại Trung Quốc.

Phải nói rằng, Đông Phong không phải là cái tên xa lạ với những hãng xe nước ngoài trong việc thành lập liên doanh. Ngoài Nissan, Đông Phong còn liên kết với Honda, PSA Peugeot-Citroen, Kia cùng hai hãng sản xuất phụ kiện Cummins và Dana đến từ Mỹ.
 
img

Bắt tay với Đông Phong, hãng Nissan đã khai sinh nhãn hiệu con tại Trung Quốc mang tên Venucia. Đến nay, liên doanh giữa Nissan và Đông Phong đã có thành quả đầu tiên, đó là mẫu xe D50. Chính thức ra mắt trong triển lãm Quảng Châu 2011, Venucia D50 thực chất là phiên bản Trung Quốc nhưng đổi tên của Nissan Versa thế hệ mới nhất vừa trình làng tại Mỹ cách đây không lâu.

Cung cấp sức mạnh cho Venucia D50 là khối động cơ 4 xylanh, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất 110 mã lực, tương tự "trái tim" của Nissan Tiida phiên bản cũ. Năng lượng được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn hoặc tự động 5 cấp. Tuy nhiên, có vẻ như người tiêu dùng Trung Quốc sẽ nghiêng về hộp số tự động nhiều hơn.

img
 
Giá bán dự kiến dành cho Venucia D50 rơi vào khoảng 70.000 Nhân dân tệ, tương đương 11.000 USD. Hiện nay, Nissan và Đông Phong đang phối hợp với nhau để thiết lập mạng lưới đại lý cho Venucia. Họ dự định sẽ xây dựng khoảng 100 đại lý khi D50 bắt đầu được phân phối ra thị trường vào nửa đầu năm 2012.

Ngoài ra, Nissan và Đông Phong còn đặt những mục tiêu tham vọng cho Venucia. Đó là trình làng 5 mẫu xe mới để phân phối qua mạng lưới 250 đại lý trên toàn Trung Quốc trong vòng 4 năm tới.

Khi có mặt trên thị trường, Venucia D50 được kỳ vọng sẽ thu hút 300.000 khách hàng/năm.
 
img
 
img

img

img

Theo Leftlanenews