Chiều ngày 26/9, đại diện công ty Ford Việt Nam có ý kiến phản hồi xung quanh việc bán linh kiện ôtô han gỉ, chảy dầu ra thị trường trong năm 2008.
Theo đó, đại diện Ford Việt Nam nói: “Chúng tôi tuân thủ các quy trình tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng, an toàn cao nhất cho các sản phẩm xe hơi và phụ tùng được cung cấp bởi công ty. Các quy trình này áp dụng cả cho những phụ tùng chưa qua sử dụng. Điều này phù hợp với pháp luật Việt Nam, cụ thể là Thông tư 04 ngày 4/4/2007 của Bộ Thương mại. Mỗi phụ tùng bán ra đều đã được kiểm tra bởi Ford và chỉ những phụ tùng vượt qua sự kiểm tra này mới được phép bán cho đại lý. Ford đảm bảo tính minh bạch trong các hướng dẫn và quy trình của mình với ưu tiên hàng đầu là chất lượng của sản phẩm và sự an toàn của khách hàng”.
Cùng ngày, trao đổi với phóng viên, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, ông Trịnh Ngọc Giao, cho biết, việc nhập phụ tùng, linh kiện về lưu kho lâu năm dẫn tới han gỉ, sau đó đem mổ ra bán, doanh nghiệp phải tự chịu trách nhiệm. Hiện, chưa có văn bản quy phạm pháp luật nào nói rõ về quản lý việc này. Về phần mình, Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ quản lý phụ tùng lắp thành sản phẩm xe, chứ không quản lý phụ tùng bảo dưỡng. Doanh nghiệp nhập khẩu phải tự chịu trách nhiệm trước chất lượng sản phẩm của mình.
Hôm qua, ngày 26/9, phóng viên đã liên lạc với một số đại lý Ford tại Hà Nội để tìm hiểu những linh kiện mua lại từ Ford Việt Nam được bán cho ai và có thông báo cho khách hàng hay không, nhưng đều phải nhận lời từ chối.
Theo Đình Thắng - Tiền Phong