Toyota Camry là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Mỹ trong 9 năm liên tiếp. Tuy nhiên, tại quê nhà Nhật Bản, Toyota Camry hầu như lại không được ưa chuộng dù đã có đến 82.000 chiếc tìm thấy khách hàng vào năm 1990. Trong năm ngoái, Toyota chỉ bán được hơn 1.100 chiếc Camry cho khách hàng Nhật Bản. Nguyên nhân là do người Nhật có tâm lý thích những mẫu xe thể thao hơn như Mark X hoặc sang trọng giống Crown.

Do đó, đối với Camry thế hệ thứ 7 vốn vừa ra mắt cách đây không lâu, hãng Toyota đã quyết định ngừng nhập khẩu mẫu sedan ăn khách từ Nhật Bản. Thay vào đó, hãng xe Nhật Bản sẽ sản xuất Camry ngay trên Bắc Mỹ, cụ thể là nhà máy của Toyota tại Georgetown và Subaru ở Indiana.
 
img
Toyota Camry thế hệ thứ 7 sẽ được sản xuất ngay tại Bắc Mỹ để phân phối cho khách hàng.
 

"Bắc Mỹ sẽ tự cung tự cấp Camry. Công suất hiện tại của các nhà máy Bắc Mỹ đủ để phân phối xe theo đúng kế hoạch", ông Yukihiro Okane, kỹ sư trưởng bộ phận sản xuất Camry phát biểu. Tất nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc mẫu sedan cỡ trung của Toyota "cách ly" hẳn với nước Nhật. Trên thực tế, Camry vẫn tiếp tục được sản xuất tại nhà máy Tsutsumi ở Toyota City với công suất cắt giảm.

Toyota đặt mục tiêu sẽ lắp ráp hoàn chỉnh và phân phối 360.000 chiếc Camry một năm tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, tại Nhật Bản, hãng Toyota chỉ hi vọng sản xuất 30.000 xe Camry và bán được 6.000 chiếc cho các "đồng hương".
 
Trong khi đó, đối với Camry phiên bản hybrid, hãng Toyota đặt mục tiêu lôi kéo 50.000 khách hàng Mỹ mỗi năm. Toyota Camry Hybrid có khả năng sẽ được lắp ráp tại Nhật vì các thành phần dẫn động, bao gồm cụm pin và môtơ điện, đều bắt nguồn từ xứ sở hoa anh đào. Vì vậy, việc sản xuất Camry Hybrid tại quê nhà sẽ giúp Toyota tiết kiệm chi phí hơn.
 
Theo Carscoop