Mới đây, ông Steve S Yang, CEO của Hyundai, đã vẽ ra viễn cảnh khá lạc quan về doanh số bán hàng tại thị trường Châu Âu trong năm tới. Theo đó, hãng Hyundai dự kiến sẽ đẩy lượng xe bán ra thị trường Châu Âu lên 500.000 xe vào năm 2012.

Trước đó, chi nhánh Châu Âu của nhãn hiệu xế hộp Hàn Quốc đã khẳng định sẽ đạt mục tiêu phân phối 500.000 xe tại lục địa già vào năm 2013. Tuy nhiên, ông Yang dự tính Hyundai sẽ hoàn thành chỉ tiêu sớm hơn nếu doanh số bán hàng tiếp tục tăng trưởng với tốc độ hiện tại.

Hiện nay, hãng Hyundai đang nỗ lực tìm cách thúc đẩy doanh số bán hàng cũng như cải thiện thị phần trong thời kỳ kinh tế suy thoái và khủng hoảng nợ tại Châu Âu. Đây là những gì Hyundai đã từng làm được tại thị trường Mỹ trong suốt thời kỳ khủng hoảng kinh tế trước đó.
 
img
i30 mới hứa hẹn sẽ mang về không ít khách hàng Châu Âu cho hãng Hyundai.

Trong tháng 8 vừa qua, hãng Hyundai đã chính thức giới thiệu mẫu xe i40 đến với khách hàng Châu Âu. Tiếp đến phiên bản mới của là i30, mẫu xe bán chạy nhất trong gia đình Hyundai tại lục địa già, dự kiến sẽ trình làng tại triển lãm Frankfurt 2011 diễn ra vào ngày 13/9 tới.

"i30 mới sẽ cạnh tranh với Opel Astra và được sản xuất tại nhà máy của chúng tôi đặt ở Cộng hòa Séc như phiên bản hiện tại", đại diện hãng Hyundai tiết lộ.

Trong năm 2011, hãng Hyundai nhắm đến mục tiêu tăng 10,5% doanh số bán hàng lên mức 400.000 chiếc tại thị trường Châu Âu. Trong 6 tháng đầu năm 2011, Hyundai đã lôi kéo thành công 208.225 khách hàng lục địa già, tương đương mức tăng 9,1%. Đồng thời, thị phần của hãng xe Hàn Quốc cũng tăng từ 2,8% lên 3%.

Theo AN