Được phát triển dựa trên "người anh em" Stradale tại các thị trường ngoài Mỹ nhưng GranTurismo MC sở hữu một số điểm khác biệt, cụ thể là trang thiết bị sang trọng hơn và hộp số thông thường.
 
img

Như đã biết, Maserati GranTurismo MC Stradale được ứng dụng hộp số sàn tự động hóa. Trong khi đó, GranTurismo MC 2012 phiên bản dành cho thị trường Bắc Mỹ đi kèm hộp số ZF tự động 6 cấp thông thường. Tuy nhanh hơn nhưng hộp số trên GranTurismo MC Stradale lại tạo cảm giác giật cho người sử dụng.

img
 
Cả hai mẫu xe trên đều được trang bị động cơ V8, dung tích 4,7 lít, sản sinh công suất 444 mã lực và mô men xoắn cực đại 376 lb-ft. Nhờ đó, GranTurismo MC Stradale có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,6 giây. Về phần mình, GranTurismo MC 2012 phải mất 4,9 giây mới chạm tới vận tốc 96 km/h từ vị trí đứng yên.
 
img
 
Bản thân vận tốc tối đa giữa hai mẫu xe cũng có đôi chút chênh lệch. GranTurismo MC đạt vận tốc tối đa 297 km/h trong khi con số tương ứng của Stradale là 299 km/h.
 
img
 
Theo hãng Maserati, "trái tim" trên GranTurismo MC 2012 có ma sát trong thấp và kết hợp với hệ thống xả nhẹ hơn để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Chỉ có điều, mức tiêu thụ nhiên liệu chính thức của Maserati GranTurismo MC 2012 hiện vẫn chưa được Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) công bố.
 
img
 
Ngoài ra, thành viên nhà Maserati còn được cung cấp gói phụ kiện khí động đặc biệt giúp giảm lực hướng xuống cho xe khi chạy ở vận tốc cao mà không gây ảnh hưởng đến độ bám đường.
 
img

Theo Motorauthority