Khối động cơ Ford EcoBoost 1.6L đã chứng minh thành công vang dội của mình kể từ khi được ra mắt vào cuối năm 2010. Nhà máy động cơ Bridgend của Ford tại Anh đã vận hành hết công suất để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Khối động cơ kể trên hiện nay đang được sử dụng cho rất nhiều mẫu xe của Ford như Focus mới, Mondeo, C-Max, Grand C-Max, S-Max và Galaxy. Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn loại 2.0 lít, động cơ Ford EcoBoost 1.6L đã được lắp ráp trên 50.000 xe của Ford.
 
"Nhu cầu đối với động cơ EcoBoost đang đạt mức kỷ lục. Hiện tại, nhà máy đang tập trung vào việc nâng cao năng lực sản xuất để có thể phục vụ cho nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng", ông Kieran Cahill, giám đốc nhà máy Bridgend, cho biết.

img

Chỉ thải ra 139 và 149 g CO2 trên một cây số khi lần lượt cung cấp năng lượng cho Focus mới cũng như Mondeo, động cơ EcoBoost 1.6L vừa thân thiện với môi trường vừa đảm bảo tính năng hoạt động của xe. Ngay cả khi xuất hiện trên Ford Galaxy có kích thước lớn hơn, khối động cơ sản sinh công suất 160 mã lực vẫn giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 10 giây.
 
Trong khi đó, Focus có thể đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 7,9 giây, chạm đến tốc độ tối đa 222 km/h và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả nhờ sự trợ giúp của hệ thống Auto-Start-Stop. Bản thân hệ thống này còn được trang bị tiêu chuẩn trên Ford C-Max và Grand C-Max.
 
"Động cơ Ford EcoBoost 1.6L thực sự mang lại cho khách hàng nhiều lợi ích với công nghệ máy dầu mới nhất, từ đó tăng mô men xoắn tại vòng tua thấp và giảm lượng khí CO2 phát thải", ông Graham Hoare, giám đốc điều hành ban phát triển hệ dẫn động của Ford Châu Âu, ca ngợi. "Bên cạnh đó, khối động cơ EcoBoost 1.6L còn tiết kiệm chi phí hơn cho chủ xe so với các loại máy xăng khác".
 
Theo Autoevolution