Hyundai Thành Công sẽ chính thức phân phối mẫu Veloster 3 cửa độc đáo với giá dưới 40 ngàn USD, rẻ hơn 5.000 USD so với các nhà nhập khẩu.
Để có mức giá mềm hơn, Hyundai Thành Công "cắt cúp" một số chi tiết và tùy chọn như chỉ sử dụng động cơ DCVVT thường, không trang bị phun xăng trực tiếp GDI, không trang bị chế độ sấy ghế và đàm thoại rảnh tay. Đại diện Hyundai Thành Công cho biết công nghệ động cơ GDI tuy tiên tiến và tiết kiệm xăng hơn, nhưng lại rất kén xăng và đòi hỏi quy trình bảo dưỡng phức tạp, chỉ phù hợp mới một số thị trường phát triển cao như châu Âu hoặc Mỹ.
Về cơ bản, thiết kế độc đáo đi thẳng từ concept, với kiểu cửa 2+1 của Veloster rất được giới mê xe ở Việt Nam chú ý. Thêm vào đó, sự hào phóng của Hyundai trong việc trang bị option và đồ chơi công nghệ khiến Veloster trở thành một chiếc xe hạng trung rất đáng lưu ý. Xe có chỉnh ghế điện tử, camera lùi, cửa sổ trời Panorama, hệ thống chìa khóa thông minh, kết nối USB, iPod cổng AUX, Bluetooth, hệ thống an toàn với túi khí trước, túi khí bên và cả túi khí rèm. ...
Hyundai Thành Công cho biết Veloster mới khá tiết kiệm nhiên liệu. Với động cơ 1.6L, DCVVT, xe đat công suất cực đại 130 mã lực, mô men xoắn cực đại ở mức 157 Nm tại vòng tua máy 4850 vòng/phút. Tuy vậy, tiêu thụ nhiên liệu (theo công bố của nhà sản xuất) trên đường thử hỗn hợp ở vận tốc trung bình 60 km/h là 5 lít/100 km còn ở vận tốc trung bình 80 km/h là khoảng 6,1 lít/100 km.
Một số thông tin cơ bản:
Chiều dài tổng thể: 4.220 mm
Chiều rộng: 1.790 mm
Chiều cao: 1.399 mm
Chiều dài cơ sở: 2.650 mm
Khoảng cách hai vệt bánh xe: 1.557 mm/1.570mm (Trước/sau)
Khoảng sáng gầm xe: 143 mm
Khối lượng: 1.200-1.256 kg
Động cơ: DCVVT dung tích 1.591 cc
Công suất động cơ: 130 mã lực/6.300 vòng/phút
Mô men xoắn lớn nhất: 157 Nm/4.850 vòng/phút
Bình nhiên liệu: 50 lít
Tốc độ tối đa: 195 km/h
Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h: 10,7 giây
Những hình ảnh đầu tiên của Veloster do Hyundai Thành Công phân phối: