Hồi đầu năm 2011, hãng Toyota từng khẳng định đang nỗ lực mở rộng dòng xe Prius. Có vẻ như Toyota đã dần đoán trước được khả năng trở thành mẫu xe bán chạy nhất hãng của Prius, vượt qua cả thành tích mà Corolla và Camry từng gặt hái.

Cuối năm nay, cùng với phiên bản 5 cửa thông thường vốn đã rất quen thuộc trên thị trường thế giới, dòng xe "xanh" đình đám của Toyota còn đón nhận thêm một số "gương mặt" mới như Prius plug-in hybrid, V wagon và C compact. "Prius dần dần sẽ chiếm lĩnh thị trường Mỹ về mặt doanh số", ông Ed Larocque, giám đốc marketing chuyên về xe công nghệ cao của Toyota, phát biểu. "Đặc biệt là Prius V với khả năng cạnh tranh trong nhiều phân khúc khác nhau".
 
img
Toyota Prius V

Trong thời buổi giá xăng dầu tăng cao như hiện nay, Prius V rõ ràng có nhiều lợi thế để cạnh tranh. Dự kiến, Prius V sẽ trở thành mẫu xe kinh tế nhất trong các phân khúc mà nó cạnh tranh với lượng nhiên liệu tiêu thụ 5,35 lít/100 km nội thành và 5,88 lít/100 km đường trường.

img
Toyota Prius plug-in hybrid
 
Ngoài ra, Prius phiên bản plug-in hybrid cũng được rất nhiều khách hàng Mỹ đón nhận. Theo một số nguồn tin, đã có khoảng 23.000 người tiêu dùng Mỹ bày tỏ mong muốn mua Prius plug-in hybrid dự kiến có mặt trên thị trường vào đầu năm tới.
 
img
Bản concept Toyota Prius C
 
"Thị trường Mỹ rất đặc biệt", ông Larocque khẳng định. "Đây là thị trường duy nhất hãng Toyota sẽ phân phối cả 4 phiên bản Prius".

egmCarTech - Theo VCTV