DRS là hệ thống hoàn toàn mới lần đầu tiên được đưa vào sử dụng tại F1 2011, tuy nhiên, không phải thế mà nó được đón nhận nồng nhiệt.
Renault là một trong số những đội đua không “hứng thú” với DRS. Theo họ, những gì mà hệ thống này mang lại không thực sự phù hợp với đội đua.
Như đã biết, DRS là hệ thống làm giảm sức cản (hay cánh gió sau thay đổi) mới được đưa vào sử dụng trong mùa giải 2011. Chính vì vậy, tính an toàn của hệ thống này vẫn luôn được FIA rất chú tâm và đương nhiên so với F-duct bị loại khỏi mùa giải 2011 thì nó vẫn còn chứa khá nhiều nghi vấn.
Có lẽ chính vì điều này mà tay đua số 1 tạm thời của Renault là Nick Heidfeld đã tỏ ra lo ngại và thực sự không dám mạo hiểm khi sử dụng hệ thống DRS cho chiếc xe của mình. Trên thực tế, DRS mang lại cơ hội để vượt lên cho các tay đua nhiều hơn ở những cung đường thẳng hoặc các góc cua gấp chỉ trong vòng tíc tắc.
Tuy nhiên, với những qui tắc mới mà FIA ban hành cho hệ thống DRS thì dường như mọi chuyện không hề đơn giản chút nào.
“Tôi nghĩ không hẳn DRS đã là cứu cánh cho các đội đua. Trước khi có hệ thống này, mọi thứ vẫn rất hấp dẫn. Đương nhiên, cải tiến luôn là điều rất tốt nhưng với DRS thì tôi không mấy hứng thú vì nó khá phức tạp”, tay đua Nick Heifeld chia sẻ.
Lý giải về lý do tại sao lại không hứng thú với hệ thống DRS bên cạnh KERS, Nick Heifleld khẳng định lốp mới là vấn đề quan trọng chứ không hẳn chỉ dựa vào những công nghệ mới.
“Lựa chọn lốp chuẩn là một vấn đề không hề đơn giản cho các tay đua khi chính thức vào cuộc. Cá nhân tôi cho rằng, đẳng cấp khác biệt mà một thay đua thể hiện nằm ở việc lựa chọn loại lốp nào chính xác nhất. Đó là yếu tố tiên quyết cho chiến thắng sau đó”, Nick Heifeld nhấn mạnh.
Tạm thời, Nick vẫn đang thay thế cho tay đua Kubica bị chấn thương, nhưng về lâu về dài thì chưa điều gì có thể khẳng định vài trò của tay đua này ở Renault nếu Kubica quay trở lại.
EspnF1 – Theo MaskOline