Ngày hôm qua, 4/4, Cục Đăng kiểm đã có cuộc làm việc với đại diện Toyota Việt Nam xung quanh đơn tố cáo về xe lỗi của kỹ sư Lê Văn Tạch.
Chiều ngày 4/4, sau khi có văn bản yêu cầu báo cáo sự việc, lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) và đại diện Công ty ôtô Toyota VN (TMV) đã có cuộc làm việc xung quanh nội dung đơn kiến nghị của kỹ sư Lê Văn Tạch về những lỗi kỹ thuật của 2 dòng xe Innova và Fortuner.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã yêu cầu TMV giải trình về vụ xe lỗi (Ảnh minh họa).
Trao đổi với phóng viên, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Đỗ Hữu Đức cho rằng, TMV phải đặt an toàn tính mạng của khách hàng lên trên hết. Cũng theo ông Đức, người tiêu dùng Việt Nam hiện nay chưa sử dụng hết quyền của mình và không thông báo những sai phạm kịp thời đến các cơ quan quản lý nhà nước về những sản phẩm mà họ không hài lòng để yêu cầu nhà sản xuất khắc phục.
Mỗi một dòng sản phẩm mới ra đời sẽ được xuất xưởng với số lượng hàng nghìn. Cục không thể đi kiểm tra chi tiết từng sản phẩm mà chỉ kiểm tra những sản phẩm mẫu theo thiết kế. Nếu nhà sản xuất làm khác với thiết kế thì họ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, phải sòng phẳng trong cạnh tranh cũng như tôn trọng người tiêu dùng. Quan trọng là trách nhiệm trước người tiêu dùng và cách giải quyết ra sao.
Theo Lao Động