Tạp chí Consumer Reports (CR) đã tung ra kết quả khảo sát thường niên về sự hài lòng của khách hàng đối với các hãng xe hơi. Để đưa ra kết quả này, tạp chí CR dựa trên điểm số hài lòng trung bình của khách hàng đối với các mẫu xe mà hãng đó sản xuất.

Để được đánh giá trong bài khảo sát này, một hãng xe phải có ít nhất 2 mẫu xe với dữ liệu đầy đủ. Tạp chí CR đã tập trung chủ yếu vào những chiếc xe thuộc phiên bản 2014-2017. Tổng cộng, đã có hơn 300.000 chiếc xe được đánh giá trong bài khảo sát của CR.

Theo khảo sát của tạp chí CR, Tesla, Porsche, Audi và Subaru là vẫn 4 nhãn hiệu đứng đầu về độ hài lòng của khách hàng trong năm nay, tương tự năm ngoái. Trong đó, Tesla đứng số 1 với tỷ lệ khách hàng khẳng định sẽ mua xe của hãng lần nữa là 91%. Đứng ngay sau Tesla là Porsche với tỷ lệ khách hàng mua xe lần nữa 84%. Tiếp đến là Audi với tỷ lệ 77% và Subaru với tỷ lệ 76%. Chốt sổ top 5 là Toyota với tỷ lệ khách hàng mua xe lần nữa là 76%.

Ngoài ra, còn có một số nhãn hiệu đã thay đổi vị trí trong danh sách năm nay của tạp chí CR. Ví dụ như Lincoln đã leo lên vị trí 21 năm ngoái lên 12. Tương tự như vậy, Hyundai leo từ vị trí 24 lên 13 nhờ những mẫu xe thế hệ mới đã được giới thiệu ra thị trường trong thời gian gần đây.

Trong khi đó, nhãn hiệu Ram chuyên bán xe bán tải và xe van bị tụt hạng thê thảm, từ thứ 5 năm ngoái xuống còn 17. Những nhãn hiệu khác bị tụt hạng tương tự là BMW (từ 6 xuống 14) và Volkswagen (từ 16 xuống 24).

Dù có chỉ số hài lòng của khách hàng không cao nhưng một số nhãn hiệu vẫn sản xuất ra những mẫu xe tốt. Điển hình như Nissan với mẫu SUV Murano. Những người sở hữu Nissan Murano đánh giá rất tích cực về mẫu xe này. Đáng tiếc là Nissan lại đứng thứ 2 từ dưới lên trong bảng danh sách của CR.

Sau đây là danh sách đánh giá các hãng ô tô về mức độ hài lòng của khách hàng do tạp chí CR đưa ra:

10 hãng xe được lòng khách hàng nhất năm nay - Ảnh 1.